Byford Dolphin

 

     
     Byford Dolphin เป็นแท่นขุดเจาะน้ำมันกึ่งใต้น้ำแห่งแรกของโลก มีโครงสร้างแข็งแรงและได้รับการรับรองจาก DNV ซึ่งเป็นหน่วยงานรับรองระหว่างประเทศของนอร์เวย์ ในวันที่เกิดเหตุระเบิด วิศวกรการเชื่อมกำลังเชื่อมท่อที่เติมก๊าซธรรมชาติไวไฟแทนไนโตรเจนโดยที่เขาไม่รู้ตัว เมื่อประกายไฟจุดประกายให้เกิดสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ การระเบิดที่ติดไฟได้ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตก็เกิดขึ้น ทำให้แท่นขุดเจาะเกิดความโกลาหลและสร้างความหายนะแก่แท่นขุดเจาะ


 บุคคลทั้ง 5 ที่ไม่ได้ลงจากเวทีอย่างน่าเศร้าคือ Dyre Andreassen (47), Beate Haver (45), Ivar Svenningsen (47), Gert Jacobsen (49) และ Leif Folke Nilsen (47) สามคนเป็นพ่อและสามี สองคนมีลูก ป้ายอนุสรณ์ที่มีชื่อของผู้เคราะห์ร้ายสามารถพบได้ในหมู่บ้านNærbøที่อยู่ใกล้เคียง

 Dolphin Drilling Ltd. เจ้าของ Byford Dolphin ถูกตัดสินว่าประมาทเลินเล่อในการระเบิด เนื่องจากความล้มเหลวในกระบวนการความปลอดภัยที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม บริษัทให้คำมั่นสัญญาทางการเงินแก่ครอบครัวของเหยื่อผู้สูญเสียทั้ง 5 ราย รวมถึงครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด

 โศกนาฏกรรม Byford Dolphin เป็นเครื่องเตือนใจอย่างชัดเจนถึงความสำคัญของระเบียบการด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดในอุตสาหกรรมน้ำมันนอกชายฝั่ง แม้กระทั่งทุกวันนี้ ก็ยังคงเป็นตัวอย่างที่เด่นชัดว่าไม่ควรประหยัดค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่อความปลอดภัยของพนักงานที่ทำงานบนแท่นขุดเจาะเหล่านี้ทั่วโลก ความคิดและคำอธิษฐานของเรายังคงอยู่กับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่โชคร้ายนี้

ความคิดเห็น